Giấc ngủ có tầm quan trọng như thế nào đối với sức khỏe con người

Thảo luận trong 'Kiến Thức Dược Phẩm, Y Khoa' bắt đầu bởi loiphucduong, 25/2/21.

Đăng chủ đề mới

Chia sẻ trang này

  1. loiphucduong

    loiphucduong Member

    Giấc ngủ có tầm quan trọng như thế nào đối với sức khỏe con người? Vẫn luôn là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Nếu như bạn đang mắc phải rối loạn giấc ngủ khiến bạn luôn rơi vào tình trạng mất ngủ thực sự trở thành nỗi " ác mộng" của rất nhiều người. Bởi vì giấc ngủ luôn đóng vai trò rất quan trọng giúp cơ thể phục hồi và tăng sức đề kháng.

    Giấc ngủ có tầm quan trọng như thế nào đối với sức khỏe con người?
    Giấc ngủ là một trong những hoạt động tự nhiên trong cuộc sống của con người, chúng ta có thể hiểu đơn giản là khoảng thời gian mà hệ thống thần kinh cũng như những hoạt động vật lý diễn ra trong cơ thể bị tạm ngừng một phần hoặc có thể là hoàn toàn. Chính vì vậy, giấc ngủ rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, đó được coi là " thời gian vàng".

    Sau một đêm mất ngủ bạn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải và còn kéo theo hàng loạt các hệ lụy về sức khỏe và sắc đẹp ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Một giấc ngủ ngon là khi bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng khi thức dậy. Ngược lại nếu như bạn mất ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ có cảm giác mệt mỏi, uể oải, không thoải mái và luôn trong tình trạng ngáp và cảm thấy buồn ngủ suốt ngày.

    [​IMG]

    Giấc ngủ giữ vai trò rất quan trọng đối với con người

    Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng tác động trực tiếp đến công việc và các mối quan hệ
    Mất ngủ làm cho con người cảm thấy mệt mỏi, uể oải làm cho chúng ta giảm khả năng giao tiếp xã hội. Với một cơ thể và tinh thần luôn cảm thấy khó chịu và không điều khiển được hành vi và cảm xúc của bản thân làm sao có thể giúp bạn có mối quan hệ tốt, bền vững và giúp bạn thành công hơn. Khi bạn được ngủ đủ giấc, bạn mới đảm bảo được công việc và giúp cơ thể luôn thoải mái và không hay khó chịu hay nổi nóng. Nếu trạng thái của bạn luôn trong trạng thái thoải mái vui vẻ sẽ giúp bạn tăng năng lượng tích cực giúp cuộc sống của bạn có hiệu quả hơn.

    Thường xuyên ngủ muộn khiến da bạn nhanh lão hóa
    Ngủ muộn sẽ khiến cho quá trình giải độc cơ thể của bạn bị rối loạn, các chất độc tích tụ trong cơ thể sẽ gây nóng trong người sẽ khiến da bạn nổi mụn, sần sùi. Làm cho hormone tăng trưởng sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi ngủ sâu, do đó nếu bạn không quan tâm đến giấc ngủ mà bạn có chăm sóc da rất nhiều đi chăng nữa cũng vô ích.

    [​IMG]

    Bạn thường xuyên thức khuya cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến da bạn bị lão hóa

    Giấc ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể
    Đối với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là chiều cao và thể lực. Thiếu ngủ khiến cho bạn tăng hoặc giảm cân mất kiểm soát và còn rất nhiều hệ lụy liên quan đến sức khỏe. Tác hại của việc thức khuya hoặc mất ngủ làm cho mắt thâm quầng, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút, đặc biệt còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh.

    Thông thường, ban đêm hệ thần kinh giao cảm của con người sẽ nghỉ ngơi, vì ban ngày nó hoạt động rất mạnh để giúp con người làm việc và sinh hoạt. Những người thường thức khuya làm cho thần kinh giao cảm hoạt động mạnh, đến ngày hôm sau chắc chắn sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung tư tưởng và gây ra phản ứng chậm, hay quên, nhức đầu tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến bệnh suy nhược thần kinh.

    Giấc ngủ ảnh hưởng tới cân nặng
    Khi bạn ngủ không sâu giấc, ngủ không đủ giấc gây thiếu ngủ khiến cho cơ thể sẽ tự động tăng hàm lượng chất kích thích cortisiol trong máu. Loại hormone này làm tăng hoạt tính của một enzime có tác dụng tích mỡ từ đó gây tăng cân cho cơ thể hoặc giảm cân.

    [​IMG]

    Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của bạn

    Tăng nguy cơ bị tiểu đường
    Thiếu ngủ lâu ngày có thể gây ra nguy cơ bị tiểu đường rất cao, trong một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tác động tiêu cực của việc thiếu ngủ ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất cũng như: nội tiết tố của cơ thể, tiểu đường giống như một căn bệnh rối loạn chuyển hóa chất.

    Cách giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu giấc
    Thiết lập một thói quen trước khi chìm vào giấc ngủ
    Một số nghiên cứu cho rằng ngâm mình trong nước ấm trước khi ngủ có thể giúp bạn dễ dàng ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn, tuy nhiên nó phải được thực hiện đúng mức làm bạn không còn đổ mồ hôi hoặc quá nóng.

    Với liệu pháp thư giãn này, ngâm mình trong bồn tắm ấm hoặc tắm nước ấm và sau đó tận hưởng nghe bản nhạc nhàng, tránh các hoạt động trước khi đi ngủ như làm việc, thanh toán hóa đơn và tham gia các trò chơi cạnh tranh hoặc giải quyết vấn đề gia đình.

    Ngủ đủ giấc, đúng giờ
    Thời gian ngủ như thế nào là hợp lý hay ngủ như thế nào là đủ giấc? Là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự thắc mắc nhất. Theo các chuyên gia về giấc ngủ cho biết, thời gian ngủ tốt nhất của con người là khoảng từ 7 đến 8 tiếng ở độ tuổi trưởng thành. Ngược lại đối với trẻ em vai trò của giấc ngủ rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao, trí não và cân nặng nên cần thời gian ngủ nhiều hơn khoảng thời gian 10 đến 14 tiếng trong một ngày.

    Ngoài duy trì thời gian ngủ hợp lý bạn cũng cần lưu ý đến giờ ngủ, không nên thức quá khuya mà hãy ngủ trước 10 giờ đêm và thức dậy lúc 6 giờ sáng, ngoài ra bạn cũng phải cố gắng ngủ thật sâu, để chìm vào giấc ngủ một cách nhanh nhất.

    Bạn thường xuyên thư giãn, tập thể dục mỗi ngày
    [​IMG]

    Thường xuyên tập thể dục mỗi ngày là một trong những phương pháp giúp bạn ngủ ngon

    Một trong những cách giúp bạn ngủ sâu giấc và an toàn cho sức khỏe là để đầu óc thật thanh thản, không để công việc len vào giấc ngủ, ngoài ra bạn có thể tập bài thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ hoặc nghe một bản nhạc du dương. Đặc biệt, bạn cần phải lưu ý trước khi đi ngủ không nên uống rượu, bia hay trà, cà phê thay vào đó bạn nên uống một ly sữa nóng giúp bạn ngủ ngon hơn.

    Tập Yoga cũng là một trong những cách giúp bạn có được giấc ngủ ngon, theo một số nghiên cứu những người hàng ngày tập thể dục có thể ngủ ngon hơn 45 phút.

    Một không gian lý tưởng, một chiếc giường mềm mại giúp bạn ngủ ngon hơn
    Một không gian lý tưởng và một chiếc giường mềm mại giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều. Theo nhiều chuyên gia cho biết một chiếc giường êm ái, mềm mại có tác dụng nâng đỡ và hỗ trợ cho phần đầu và lưng giúp giấc ngủ thường sâu hơn.

    Hy vọng khi đọc xong bài viết của Nhà thuốc Nam Lợi Phúc Đường đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ. Vì vậy đừng đọc xong rồi bỏ qua, hãy nghiêm túc xem xét chất lượng giấc ngủ của bạn đã đạt chuẩn chưa hay chưa nếu chưa thì phải khắc phục ngay để đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon.

    [​IMG]

    Cao đặc trị mất ngủ sản phẩm của Nhà thuốc Nam Lợi Phúc Đường

    Nếu như bạn mất ngủ thường xuyên kéo dài làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đời sống cũng như công việc làm người bệnh cảm thấy mệt moi, chán nản. Giải pháp an toàn, hiệu quả, bào chế 100% nguyên liệu, thảo dược thiên nhiên đã có cao đặc trị mất ngủ của Nhà thuốc Nam Lợi Phúc Đường. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc có những thắc mắc, xin vui lòng liên hệ Hotline: 0977 890 845 Hoặc truy cập website: https://chualanhbenh.com/
     

Chia sẻ trang này