Áp dụng giảm béo bằng phương pháp nhẩy dây vô cùng hiệu quả

Thảo luận trong 'Dược Phẩm, Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi nguyenquang, 27/11/19.

Đăng chủ đề mới

Chia sẻ trang này

  1. nguyenquang

    nguyenquang Member

    Hiện nay mỡ thừa tích tụ sau sinh mổ đang khá phổ biến, đặc biệt là các chị em sau sinh mổ. Nếu áp dụng các bài tập nhảy dây giảm béo bắp tay đây sẽ là một phương pháp đơn giản và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp đỡ bạn về phương pháp này.

    I. Nhảy dây giảm béo bắp tay không?

    Nhảy dây là bài tập thể dục tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Nếu muốn giảm cân, sở hữu bắp tay thon gọn, săn chắc, nhất định bạn nên rèn luyện bằng cách nhảy dây. Đã có rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia nổi tiếng chứng minh được hiệu quả của việc nhảy dây giảm béo bắp tay.

    [​IMG]

    Nhảy dây giảm béo bắp tay không?​

    Họ chỉ ra rằng, khi bạn nhảy dây 30 phút đồng nghĩa với việc, bạn đã tiêu hao khoảng 450 lượng calo trong cơ thể. Khi bạn nhảy dây liên tục không ngừng nghỉ trong vòng 10 phút, lượng calo tiêu thụ tương đương với việc bạn chạy chậm 30 phút và khiêu vũ 20 phút. Đây là những con số khiến chúng ta không thể ngờ tới.

    Chưa hết, thay vì việc giảm cân nhờ vào việc chạy bộ 10km và đạp xe với vận tốc 30km/h, bạn hãy thực hiện nhảy dây 80 – 90 nhịp/phút. Một số chuyên gia còn cho rằng tập aerobic hy bơi lội cũng không thể tiêu hao nhiều năng lượng như việc nhảy dây.

    Việc nhảy dây đòi hỏi bạn phải vận động toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cánh tay và bắp tay. Chính vì thế, nhảy dây là phương pháp cực kỳ hữu hiệu giúp bạn giảm béo bắp tay.

    II. Các cách nhảy dây giảm béo bắp tay hiệu quả

    Có rất nhiều cách nhảy dây giảm béo bắp tay hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Điều quan trọng là bạn cần phải kiên trì và bền bỉ tập luyện. Mỗi tuần, bạn nên nhảy dây ít nhất 3 – 5 lần. Mỗi lần cần được kéo dài 35 phút. Nếu thực hiện một cách thường xuyên và chăm chỉ, bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi.

    1. Kiểu nhảy dây 2 chân

    Kiểu nhảy dây 2 chân là kiểu nhảy dây dễ thực hiện nhất. Đối với những người đầu tiên làm quen với việc nhảy dây, hãy thực hiện kiểu nhảy này. Ngoài ra, trước khi thực hiện các kiểu nhảy khác, bạn có thể khởi động và làm nóng người bằng kiểu nhảy này.

    [​IMG]

    Kiểu nhảy dây 2 chân​

    2. Kiểu nhảy dây chạy bộ

    Nhảy dây kiểu chạy bộ không những giúp bạn giảm béo bắp tay mà còn giúp đôi chân linh hoạt, săn chắc. Chúng giúp giảm cân một cách hiệu quả. Bạn có thể nhảy kiểu chân trước sau một cách dễ dàng. Để hiệu quả đạt ở mức cao hơn, bạn có thể nhảy kiểu nâng cao đùi khi đã thực hiện một cách linh hoạt. Có thể nói, đây là kiểu nhảy dây không tốn nhiều công thức nhưng hiệu quả đem lại khá cao.

    [​IMG]

    Nhảy dây kiểu chạy bộ giảm béo bắp tay​

    3. Kiểu nhảy dây xoay eo

    Kiểu nhảy dây xoay eo có tác động lực rất lớn đến vùng eo, mông, bắp chân và đương nhiên không thể thiếu phần bắp tay. Bạn sẽ được sở hữu vòng eo con kiến, phần đùi săn chắc và bắp tay thon gọn sau khi thực hiện phương pháp này một một cách thường xuyên, liên tục.

    [​IMG]

    Nhảy dây kiểu xoay eo​


    4. Kiểu nhảy dây từng chân

    Nếu bạn đã khá thuần thục với các kiểu nhảy dây trước đó, hãy thay đổi một chút để tạo được cảm giác mới mẻ, tăng sức chịu đựng của bản thân. Để thực hiện được kiểu nhảy dây này, bạn hãy có một chân lên và chỉ nhảy bằng một chân còn lại. Không chỉ có phần bắp tay thon gọn, bạn còn được sở hữu đôi chân chắc khỏe, vững chãi.

    [​IMG]

    Kiểu nhảy dây từng chân​

    5. Kiểu nhảy dây xoạc chân

    Nhịp đầu tiên của kiểu nhảy, bạn chụp chân vào. Nhịp tiếp theo thì xoạc hai chân ra rộng bằng vai. Cứ thực hiện lặp đi lặp lại như vậy trong cả quá trình. Chúng sẽ giúp các khớp chân của bạn trở nên linh hoạt hơn. Mỡ thừa ở phần eo và hông sẽ không còn nữa. Đôi chân và phẩn bắp tay sẽ trở nên thon gọn, quyến rũ hơn.

    [​IMG]

    Nhảy dây xoạc chân để giảm bắp tay​

    6. Kiểu nhảy dây xoay vòng

    Hãy tạo cho mình bằng cách thay đổi linh hoạt các kiểu nhảy dây khác nhau. Thay vì nhảy đứng im một chỗ như ở kiểu đầu tiên, bạn hãy nhảy xoay toàn thân vòng tròn theo chiều kim đồng hồ như ở kiểu nhảy này. Cả cơ thể của bạn sẽ được vận động một cách linh hoạt. Cùng với đó, hiệu quả giảm cân sẽ tăng cao.

    [​IMG]

    Kiểu nhảy dây xoay vòng​

    III. Các lưu ý để nhảy dây giảm béo bắp tay hiệu quả

    – Nhảy dây là một hình thức luyện tập mang tính chất toàn thân. Bởi vậy, để đạt được mục đích của mình, bạn cần phải kiên trì, chịu khó và thực hiện chúng một cách đều đặn.

    – Bạn không nên giảm béo bằng phương pháp nhảy dây nếu bạn mắc các bệnh như đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc đang mang thai.

    [​IMG]

    Các lưu ý để nhảy dây giảm béo bắp tay hiệu quả​

    – Có chế độ tập luyện khoa học và thời gian nhảy dây hợp lý. Đừng quá sức!

    – Những ngày ngày đầu mới tập luyện chưa quen, bạn sẽ cảm thấy các cơ bị đau nhức. Nhiều người có thể sẽ bỏ cuộc và không đạt được mục đích như mình mong muốn.

    – Dây dùng để nhảy, bạn nên lựa chọn những loại dây có chiều dài phù hợp với cơ thể của mình. Phần tay cầm nên được làm bằng nhựa hoặc gỗ để dễ dàng sử dụng hơn.

    – Bạn nên lựa chọn các loại giày mềm. Như vậy sẽ giảm bớt cảm giác đau chân và tổn thương các khớp.

    IV. Tổng kết

    Nhảy dây giảm béo bắp tay là một phương pháp vô cùng an toàn và đạt hiệu quả cao. Bạn có thể áp dụng và thực hiện chúng tại nhà một cách đơn giản. Không chỉ giúp bạn giảm béo, loại bỏ lượng mỡ thừa, nhảy dây còn giúp bạn tăng cường sức dẻo dai và chịu đựng của cơ thể.
     

Chia sẻ trang này