Vận động và nghỉ ngơi như thế nào khi bị suy nhược cơ thể

Thảo luận trong 'Dược Phẩm, Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi Rosy246, 20/10/21.

Đăng chủ đề mới

Chia sẻ trang này

  1. Rosy246

    Rosy246 New Member

    Vận động cơ thể nhẹ nhàng

    Việc vận động cơ thể khi cả người không còn chút sức lực nào nghe có vẻ không hợp lý. Thế nhưng, các động tác thư giãn nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phổi, cơ bắp… Dù có thể bạn chẳng hề muốn bước chân ra khỏi phòng nhưng hãy cố gắng ngồi dậy, vận động tay chân nhẹ nhàng để máu huyết được lưu thông.

    [​IMG]

    Hãy chú ý hít thở để giải tỏa căng thẳng và giải phóng suy nghĩ khỏi những áp lực thường ngày. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng xoa bóp chân tay, lưng hay các khớp gối để thả lỏng toàn thân.

    Tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như vươn vai, đi bộ, yoga... sẽ giúp máu huyết dễ lưu thông, cải thiện tâm trạng. Việc vận động nên thực hiện ít nhất 30 phút một ngày.


    Nghỉ ngơi hợp lý

    Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, đi ngủ đúng giờ, đủ giấc giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng, tinh thần phấn chấn, ổn định tim mạch. Tránh sử dụng các thiết bị điện tử, vận động mạnh trước giờ đi ngủ bởi chúng sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu.

    Người bị suy nhược nên thiết lập thời gian nghỉ ngơi và làm việc phù hợp. Cố gắng đi ngủ sớm, ngủ đủ 7- 9 tiếng mỗi ngày. Lựa chọn các hoạt động giải trí nhẹ nhàng, phù hợp như đi du lịch đến những nơi có không khí trong lành, yên tĩnh, đi xem phim, nghe nhạc, gặp gỡ tâm sự với bạn bè,...

    [​IMG]

    Đối với người bệnh suy nhược cơ thể liên quan đến trầm cảm, rối loạn cảm xúc, có thể phải sử dụng thêm các thuốc điều trị theo chỉ định và cần được theo dõi liên tục bởi các bác sĩ chuyên khoa.
     

Chia sẻ trang này