LÀM SAO ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN TUỔI MÃN KINH

Thảo luận trong 'Kiến Thức Dược Phẩm, Y Khoa' bắt đầu bởi Biolabmart, 11/11/21.

Đăng chủ đề mới

Chia sẻ trang này

  1. Biolabmart

    Biolabmart Member

    [​IMG] Vận động nhiều hơn: Các hình thức hoạt động thể chất bao gồm tập thể dục thẩm mỹ và tập các bài rèn luyện sức mạnh có thể giúp bạn duy trì cân nặng lành mạnh. Khi bạn tăng được cơ bắp nhờ việc luyện tập, cơ thể sẽ đốt cháy calo hiệu quả hơn và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Hơn nữa, việc luyện tập cũng giúp bạn cải thiện tâm trạng
    [​IMG] Giảm calo trong chế độ ăn uống: Để duy trì cân nặng trong giai đoạn mãn kinh, bạn có thể cần giảm khoảng 200 calo một ngày so với khi còn ở độ tuổi 30 – 40. Để giảm lượng calo mà vẫn cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn hãy bổ sung nhiều trái cây, rau và ngũ cốc. Đặc biệt, bạn nên chọn những loại thực phẩm ít qua chế biến và chứa nhiều chất xơ.
    Nhìn chung, chế độ ăn nhiều thực vật thường lành mạnh hơn. Bạn có thể lựa chọn các loại đậu, hạt, cá và các sản phẩm từ sữa ít béo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế bổ sung các loại thịt trong bữa ăn.
    [​IMG] Hạn chế đồ ngọt: Đường chiếm gần 300 calo mỗi ngày trong chế độ ăn uống trung bình. Khoảng một nửa lượng calo này đến từ các đồ uống có đường như nước ngọt, nước trái cây, cà phê, trà có đường… Các thực phẩm khác có thể làm tăng lượng đường bạn nạp vào mỗi ngày là bánh quy, bánh kem, kem, kẹo…
    [​IMG] Hạn chế rượu bia: Đồ uống có cồn làm tăng lượng calo trong chế độ ăn uống của bạn và tăng nguy cơ tăng cân. Hơn nữa, những món đồ uống này cũng không tốt cho sức khỏe tổng thể nên bạn cần hạn chế dùng.
    [​IMG] Chăm sóc giấc ngủ: Giấc ngủ ngon có thể giúp bạn duy trì cân nặng và sức khỏe tổng thể. Nếu cảm thấy khó ngủ, bạn có thể tham khảo một số cách để có giấc ngủ ngon như giảm giờ ngủ trưa, giữ phòng tối, tập thở thư giãn tinh thần…
    [​IMG][​IMG] Tình trạng tăng cân ở tuổi mãn kinh không những ảnh hưởng tới vóc dáng mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung rất nhiều. Nếu muốn ngăn ngừa những tác động tiêu cực này, bạn cần có kế hoạch luyện tập và ăn uống hợp lý với lứa tuổi của mình. Khi đã có cách sinh hoạt điều độ, cân nặng và sức khỏe sẽ không còn là vấn đề đáng lo ở tuổi mãn kinh.
    >>> Xem thêm: “Thổi bay” tăng cân mãn kinh cho phụ nữ – Giữ mãi vóc dáng thon gọn
    [​IMG]
    Nếu bạn có thắc mắc liên hệ để được tư vấn miễn phí:
    - Số điện thoại: 0867.168.86
    - Website: biolabmart.vn
     

Chia sẻ trang này